Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Audio cựu tù chính trị Trần Văn Long tố cáo Ngô Đắc Lũy đe dọa giết người


Một cựu tù chính trị thuộc tổ chức Dân Quân Phục Quốc tại Việt Nam, bị VC kết án chung thân. Sau 20 năm dài đằng đẵng tù đày, nhờ quốc tế tạo áp lực, anh đã trở được về cùng gia đình, đó là người tù bất khuất Trần Văn Long. Anh và vợ cùng một đứa con đã chạy sang Thái xin tị nạn được 16 tháng. Hồ sơ của gia đình anh bị kẻ xấu cố tình làm sai lệch. Kẻ xấu đó chính là nhân vật “mục sư”, “tiến sĩ”, “nhà thiện nguyện” Ngô Đắc Lũy.

BBT chép lại từ Audio ông Trần Văn Long phát biểu:

                         Hình ảnh anh Trần Văn Long và con trai tại UNHCR

 “Tôi là một người tị nạn CS thực sự ra thì tôi bước chân qua đây cũng đã được 14- 15 tháng rồi. Ngày đầu tiên tôi đến đây thì tôi biết anh Lầu Sĩ Phúc và cô Thu Trâm, và bước đầu bỡ ngỡ của một người tị nạn đăth chân đến đất Thái Lan thì thứ nhất là ngôn ngữ không biết mà đường xá thì không thông.

Qua sự giới thiệu của anh Lầu Sĩ Phúc và cô Thu Trâm thì tôi mới biết được, gặp được ông Ngô Đắc Lũy. Và sau đó ông NĐL đã làm giúp cho tôi cái hồ sơ ban đầu và trình váo UNHCR để làm thủ tục ban đầu. Nhưng mà rồi sau đó thì tôi đã phát hiện ra là hồ sơ của mình đã bị Ngô Đắc Lũy làm sai sự thật. Và nhờ bên phía tổ chức SOS can thiệp cho vấn đề này thì phần sau đó đã tiếp tục hồ sơ của tôi, cho đến nay đã hoàn tất hồ sơ.

Và trong cái thời gian trao đổi thì tôi phát hiện ra một điều là ông Ngô Đắc Lũy không phải là một người bình thường. Và thường lấy những thông tin cá nhân của người tị nạn để mà uy hiếp. Và thời gian trước đó thì có thể nói là rất ít con em người Việt vào BRC đi học. Bởi vì nói đến Ngô Đắc Lũy là người ta rất sợ. Tôi nhớ có một lần đó là có chuyện gây lộn, tôi ngồi đó và có anh Huy Lai ngồi đó và có một số anh em người H’Mong, và đang cự cãi và nói về vấn đề máy vi tính thì sau đó thì ông Ngô Đắc Lũy nói rằng: “nhà nước Việt Nam làm cái giấy khai sinh cho quý vị được thì tôi, tôi sẽ làm một cái tờ khai từ cho quý vị”.

Thì tôi hỏi rằng, điều đó nó nói lên cái điều gì? Đây có phải là một cái điều đe dọa đến tính mạng của cộng đồng người Việt. Và nói lên một cái sự bất nhân của một người tị nạn. Điều này nói ra thì không ai có thể chấp nhận được nữa. Tôi nghĩ rằng hôm nay, trước công luận để đưa vấn đề này ra thì tôi nghĩ rằng công luận lúc nào nó cũng sẽ là một môi trường công minh xét xử một cách công bằng đối với người bị đối xử bất công.
  
Thứ hai nữa thì là một người tị nạn thì luôn luôn nằm trong cái cảnh đói nghèo, cần được sự trợ giúp của xã hội và những đoàn thể khác trên thế giới. Nhưng mà ngược lại ông Ngô Đắc Lũy là người tị nạn mà lúc nào cũng khoe khoang rằng “tôi có một tài khoản trị giá 100 ngàn Dollars trong tài khoản, quý vị, anh em nào cần cứ tới gặp tôi”. 

Thử hỏi rằng một người tị nạn từng ở lâu năm tới 10 hay 15 năm đất Mỹ hay Canada cũng có thể không có được số tiền dư lớn đến như thế này. Ông NĐL là người tị nạn thì làm sao mà có cái tài sản lớn đến như vậy? Không biết có hay không nhưng mà lúc nào cũng từng khoe khoang với tất cả mọi người là tài khoản lúc nào cũng có 100 ngàn đô cả. Thì cái điều này chúng ta cũng nên xét lại vấn đề này. Số tiền này họ có từ đâu và lấy số tiền đó từ đâu? Ông Lũy có phải là dùng số tiền này để uy hiếp anh em hay không? Đó thì tôi chỉ có thể nói ngắn gọn vài lời như vậy để quý vị thấy nếu cần thiết thì tôi sẽ sẵn sàng có những cuộc gặp trực tiếp thì tôi sẽ bổ xung thêm”.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.