Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Băng Cốc, Thái Lan: Lại xảy ra hai vụ đánh bom vào đoàn biểu tình

Ttình hình tại Thái Lan tiếp tục căng thẳng khi ngày 19/01/2014 liên tiếp 2 vụ đánh bom xảy tại một trại của người biểu tình phản đối chính phủ ở thủ đô Băng cốc, khiến ít nhất 28 người bị thương.
Hai vụ đánh bom xảy ra tại sân khấu chính do người biểu tình dựng lên ở khu vực Tượng đài Chiến thắng. Trung tâm y tế Băng cốc cho biết ít nhất 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Những người biểu tình bên ngoài một toà nhà bị nghi là nơi xuất phát
của các cuộc tấn công nhằm vào người biểu tình tại Bangkok 

Cùng ngày, Tổng thư ký Ủy ban an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanabut cảnh báo, sẽ áp dụng sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trong tuần tới nếu các cuộc biểu tình của phe chống chính phủ có thể trở nên bạo lực hơn.

Ông Paradorn cho rằng, việc phe biểu tình chống chính phủ lên kế hoạch đóng cửa tất cả các cơ quan chính quyền ở miền Nam từ đầu tuần tới sẽ tạo ra tiền lệ cho những người ủng hộ tại các tỉnh thành khác làm theo.
Cũng theo ông Paradorn, chính phủ Thái lan hiện đang theo dõi sát sao các động thái của phe biểu tình và nếu tình hình vượt ra ngoài tầm kiểm soát thì có thể sẽ xem xét áp dụng luật tình trạng khẩn cấp-một sắc lệnh mạnh hơn luật an ninh nội địa hiện đang được áp dụng.
ST


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.