Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Tại sao an ninh Cộng Sản bắt Đặng Chí Hùng mà không bắt Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy?


Sự xuất hiện của an ninh CS tại Thái trong vụ bắt Đặng Chí Hùng là một sự bất ngờ không chỉ với bản thân anh Hùng mà còn bất ngờ với tất cả giới tị nạn người Việt tại đất nước chùa vàng.

Mấy năm gần đây xuất hiện blogger Nguyễn Thu Trâm với bút danh công khai và cho ra lò hàng loạt bài chống cộng dữ dội, thậm chí Trâm còn dùng Photoshop chỉnh sửa ảnh động treo cổ cả Hồ Chí Minh, Nguyễn Tấn Dũng… và blog của Trâm cũng công khai đăng các bài của chính Đặng Chí Hùng…
An ninh công an CS giấu mặt và hiện diện công khai dưới mọi nhãn mác:
Nhà đấu tranh, người tị nạn, trí thức... 

Không những thế, hầu như những bài viết nào chống cộng ác liệt nhất từ các trang mạng hải ngoại thì Trâm đều gom nhặt, post lên trang cá nhân mà chẳng mảy may sợ hãi.

Các bài viết của Trâm còn được đăng tải thường xuyên trên các trang Dân Làm Báo và Quan Làm Báo, hai trang blog này đều đã bị Nguyễn Tấn Dũng ký lệnh điều tra công khai trên toàn thế giới. Nếu muốn lần ra chủ hai trang vừa nêu thì chúng chỉ cần bắt Trâm là có cơ truy tìm ra chủ nhân của Dân Làm Báo và Quan Làm Báo.

Nhưng an ninh CS đã không bắt Nguyễn Thu Trâm!

Tại sao chúng lại chọn Đặng Chí Hùng?

Rất đơn giản vì Hùng đã viết nhiều bài lên án chế độ Cộng Sản, bạch hóa sự thật về Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh vv… Nhưng phải nói rằng anh không có những tài liệu cá nhân mang tính bí mật lịch sử, dạng như của nhà báo Huy Đức.

Đọc các bài của Hùng, chúng ta chỉ thấy toát lên một lòng căm ghét chế độ CS và những tên tội đồ dân tộc như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Lê Đức Anh, Nguyễn Chí Vịnh… nhưng các tài liệu mà anh thu thập, biên soạn chỉ là từ những thông tin chủ yếu lấy trên mạng Internet, ai cũng có thể tiếp cận.

Vậy Đặng Chí Hùng ít nguy hiểm hơn Nguyễn Thu Trâm mới đúng. Nhưng anh đã bị an ninh CS sang Thái bắt và lúc này có thể anh đã bị dẫn độ về VN, vì đơn giản là bị quy tội “tuyên truyền chống nhà nước” hay “trốn ra nước ngoài hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” thì (về lý theo luật hình sự CS) đều là các tội phạm hình sự.

CS không bắt Trâm chỉ vì những lý do sau: Nguyễn Thu Trâm là ăng ten của công an từ Việt Nam. Thứ hai, những bài đứng tên Nguyễn Thu Trâm trên blog của người này thực ra là do Ngô Đắc Lũy viết. Trên thực tế Trâm không thể viết nổi một bức thư điện tử cho ra hồn, không nói đến chuyện văn chương, sách vở… Còn Ngô Đắc Lũy là ai thì đã có hàng trăm trang bằng chứng rằng đây là một viên công an được đào tạo cơ bản từ năm 1996 đến năm 1999.

Về việc Trâm là ăng ten của CS thì những người bạn đấu tranh từ Sài Gòn, Việt Nam của người này là Nguyễn Ngọc Quang và Trần Văn Huy đã chính thức công khai tố cáo Trâm làm việc cho công an, mặc dù Nguyễn Ngọc Quang chính là người môi giới cho Trâm tham gia đấu tranh…
Hãy xem cựu tù chính trị, thành viên Khối 8406 (đọc ở đây: Nguyễn Ngọc Quang - định cư Mỹ năm 2012) khẳng định như sau: “Linh mục Nguyễn Văn Lý đã cảnh báo chị là hãy dừng ngay lại con đường chị lỡ đi mà chị vẫn cố tình dấn sâu vào nên hôm nay buộc tôi phải công bố cho một số anh chị em mà tôi có cc mail này biết ( Trong số những người nhận mail này hôm nay chỉ có các anh Lê Minh, Phùng Mai, Nguyễn Chính Kết, Nguyễn Ngọc Huy, MS Ngô Đắc Lũy, MS Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Bắc Truyển là chưa biết thôi). Tôi xin nhắc lại lời Cha Lý nói với chị là hãy dừng ngay lại !, thì chỉ có một số ít người nhận mail này biết và chị có cơ hội sửa sai; còn không thì ngay cả việc chị có qua được một nước thứ ba nào đó thì cũng khó hội nhập với cộng đồng bởi chính tôi (Nguyễn Ngọc Quang – không sử dụng tên khác) sẽ chỉ ra cho mọi người biết là chị đang phục vụ cho công an CSVN.
Trước đây ch “lao” vào con đường “Đu tranh Dân Ch” vì mc đích gì thì chính ch rõ hơn ai hết (Nếu ch quên thì có th hi li Thu Duyên, Thu Trang, Kim Thu…..và mt s người khác; hay có th ch anh Trương Quc Huy ra tù ri hi cũng được). Biết được nhược đim đó nên công an đã khng chế được ch. T khi b CA không chế ch đã quay tr li đánh phá nhiu người và len sâu hơn vào đ cung cp thông tin. Tôi không bao gi nói mà không có bng chng c th. Ch  hãy liên lc vi ch Lê Th Kim Thu đ xin li cái thư ch chiêu hi ch Kim Thu nhé.”
Còn kỹ sư Trần Văn Huy, Khối 8406, hiện đã có quy chế Refugee tại Thái đang chờ định cư Mỹ nói khi anh vừa chân ướt chân ráo đến Thái: “Thu Trâm, chị chính là công an cộng sản” (klic vào đọc toàn văn ở đây) trích: “…Tìm các thâm nhập vào các nhóm đấu tranh cho tự do tôn giáo, các tổ chức đấu tranh chính trị trong nước như Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị… Tự đặt cho mình chức vụ Phát Ngôn Viên Báo Chí cho Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị trong khi chị ấy không phải đã từng là tù nhân chính trị hay tôn giáo...”  Và thật là thâm độc và nguy hiểm khi Trâm mưu toan đặt điều giăng bẫy cho công an bắt Huy: “Đi đâu đó 3 ngày rồi trở về chổ Hội Thánh Mennonite của mục sư Nguyễn hồng Quang, rồi nói với tôi:"Huy biết có căn cứ đấu tranh cách mạng có vũ trang trong rừng" và rủ rê tôi vào rừng tham gia đấu tranh vũ trang với Trần Văn Huy.”
Với những nhân chứng như trên và qua tất cả những việc làm khuất tất, bất thường của Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy tại Thái Lan từ năm 2009 đến nay, mà bằng chứng rõ ràng nhất là lời cảnh cáo công khai của văn phòng UNHCR ngày 13/07/2013 tại trung tâm BRC dành cho hai người này, trước mặt hàng chục gia đình người tị nạn Việt Nam về những việc làm phá rối, xuyên tạc bịa đặt gây hại cho cộng đồng người Việt tị nạn, chúng tôi khẳng định Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy là Việt Cộng!
Còn nếu ai dễ bị những bài viết chống cộng của Ngô Đắc Lũy (Trâm đứng tên) làm mờ mắt thì chúng tôi lại phải nhắc lại những thủ đoạn thâm độc của công an CSVN:
Chúng chỉ sợ các tổ chức chống cộng có thực lưc,  và những cá nhân quyết tâm chống cộng có hiệu quả, còn đối với chuyện viết bài trên mạng Internet thì chúng phải chấp nhận phần nào. Nhất là đối với những người có tên tuổi cụ thể thì nếu là người của chúng, chúng sẽ đánh đổ danh tiếng bất cứ lúc nào chúng muốn, và qua đó những gì người đó (đặc tình của chúng) viết, nói sẽ vô tác dụng vì chẳng ai tin…
Chúng tôi lại ví dụ một trường hợp cụ thể là nhà “đấu tranh” Nguyễn Khắc Toàn (Hà Nội). Những năm trước ai cũng tin NK Toàn là người đấu tranh thực, nào là phát biểu trên đài RFA, BBC, nhất là ra rả chửi cộng sản mỗi thứ năm hàng tuần trên đài VSR. Nhưng 100% những người đấu tranh tìm gặp Toàn đều bị bắt và đều bị ngồi tù như Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Xuân Nghĩa, Hồ Thị Bích Khương vv… không kể xiết…
Để Toàn tồn tại và cho phép anh ta chửi cộng sản thậm tệ ngay tại Hà Nội, một mặt cộng sản đánh lừa được dư luận quốc tế vì chúng lấy đó làm ví dụ rằng chúng tôn trọng “tự do ngôn luận”. Quan trọng hơn, đây là con chim mồi thu hút các nhà đấu tranh tìm về đây, Toàn sẽ tìm hiểu tinh thần ý chí từng người để chỉ điểm cho công an, ai là thành phần nguy hiểm cần phải triệt hạ.
Chính vì lý do đó cho nên các nhà dân chủ tại hà Nội như Nguyễn Thanh Giang, Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân.., không một ai thích Toàn và họ đều cảnh giác, xa lánh Toàn.
Khi thấy không cần dùng Toàn nữa thì công an chỉ việc bật đèn xanh cho anh ta lên Palk Talk nói chuyện nhăng cuội (như cuối năm 2012 vừa qua) là tự nhiên hình tượng Nguyễn Khắc Toàn sụp đổ. Hết sức giản đơn: Cái tên Nguyễn Khắc Toàn đã chết!
Chúng tôi phải dẫn chứng như vậy để thấy việc công an bắt Đặng Chí Hùng mà không bắt Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy tại Thái, khi Trâm và Lũy hàng tuần đều chường mặt ra tại các nhà thờ Sphan Mai, Phathima, hội thánh của Thái Nhân và Thành Nhân vv.., chưa kể cặp đôi này còn tung tăng công khai… đóng phim, là một điều phi lý.
Nếu như ai còn tin vào những bài viết sặc mùi chống cộng kêu như chuông thì hãy coi chừng. Các trang web đăng những bài đó vì họ cũng cần bài viết và họ tôn trọng tự do ngôn luận. Còn những người có kinh nghiệm thì họ nhìn vào cả một quá trình hoạt động mọi mặt của mỗi người đấu tranh, chứ không quan trọng chuyện lớn tiếng chửi cộng sản hay không.
Đặc biệt, dưới bút danh Nguyễn Thu Trâm, Lũy đã ăn cắp hàng chục bài viết của người khác rồi “chế biến” lại thành bài của mình (nhiều nhất là copy lại từ Wikipedia). Chúng tôi đã phát hiện ra hàng chục bài như vậy trên blog của Trâm. Xin đơn cử ra đây một số bài điển hình mà Lũy đã ăn cắp nguyên vẹn những đoạn dài vài trăm chữ từ các trang Chúng Ta, Dân Trí vv… (xin xem ảnh chụp màn hình và đường link dẫn chứng ở cuối bài này). Như vậy để thấy Lũy và Trâm không có gì thực lòng trong việc viết bài đấu tranh. Mục đích của họ chỉ là show hàng ngụy trang cho những hành vi lòe bịp đồng bào…
Theo quan sát của chúng tôi, để che mắt an ninh Thái và các tổ chức nhân quyền, đặc biệt là UNHCR, từ nhiều năm qua nguồn tiền gửi đến cho Lũy và Trâm hoạt động đều được gửi từ nước ngoài. Điều này trong lúc bột phát mất bình tĩnh Lũy đã thừa nhận tại BRC ngày 13/07/2013 khi bị cảnh cáo, Lũy nói trước mặt các luật sư UNHCR và người Việt tị nạn: “Tôi có rất nhiều tiền, mỗi tháng tôi làm ra hàng trăm triệu đồng…”
Hãy đề cao cảnh giác với Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy!
BKK 02/01/2014
Nguyễn Thiện Thành
Phụ dẫn: Bài viết “Đâu rồi cái sỉ của kẻ sĩ Việt nam?” Trâm và Lũy ăn cắp lại của trang Chúng Ta và trang Văn Hóa Nghệ An:




 Còn đây là bài "Đâu rồi cái sỉ của kẻ sĩ Việt Nam" trên trang blog của Trâm và được trang Đàn Chim Việt phổ biến: http://www.danchimviet.info/archives/75163/dau-roi-cai-si-cua-ke-sy-viet-nam/2013/04









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.