Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Tòa án Bảo hiến Thái không thay đổi ngày bầu cử

Hi đng Bo hiến ca Thái Lan hôm 24/01/2014 đã không thay đi ngày bu c Quc hi trước thi hn, cho rng vic quyết đnh hoãn bu c là trách nhim chung ca y ban Bu c và Th tướng. Đi đu vi phong trào biu tình đòi bà t chc t nhiu tun qua, Th tướng Yingluck Shinawatra đã quyết đnh t chc bu c Quc hi trước thi hn ngày 02/02 ti nhm chm dt khng hong.



y ban Bu c Thái Lan, vì cho rng tình hình đt nước còn quá ri lon đ có th t chc bu c, đã yêu cu Hi đng Bo hiến ra phán quyết v yêu cu hoãn bu c. Trong khi đó, đi vi chính ph Yingluck, sc lnh n đnh ngày bu c Quc hi là do Quvương ký ban hành, cho nên không th được sa đi.

Trong phán quyết đưa ra ngày hôm nay, Tòa án Bo hiến Thái Lan đã không quyết đnh thay đi ngày bu c, cho rng đó là trách nhim ca c hai đnh chế y ban Bu c và chính ph.

Nhng người biu tình chng chính ph đã phn đi vic t chc bu c trước thi hn, mà chc chn là đng Puea Thai cm quyn s li đc c, vì đng đi lp chính, Đng Dân ch, ty chay.

Lãnh đo phong trào biu tình, Sutheo Thaugsuban hôm qua đã da s chn mi ngã đường đến các phòng phiếu, bt chp tình trng khn cp được ban hành Bangkok.


ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.