Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Tin mới về nhà báo tự do Đặng Chí Hùng

Sau những nỗ lực can thiệp của một nhóm các nhà hoạt động đấu tranh dân chủ tại BKK bằng hình thức thuê luật sư nhân quyền bảo vệ cho nhà báo tự do Đặng Chí Hùng, anh đã có quy chế tị nạn của UNHCR.

Theo nguồn tin riêng của BVR, anh Hùng đã tình nguyện xin ở lại Thái để tiếp tục đấu tranh. Nhờ quyên góp, luật sư Thái đang bảo vệ quyền lợi cho anh Hùng đã có đủ số tiền 50 ngàn Baht để đóng tiền thế chân tại ngoại.

Như vậy là cùng với Nguyễn Thiện Thành (nhóm Phương Uyên và đang có lệnh truy nã) và chồng cô giáo Bích Hạnh (Quảng Nam) bị đuổi việc vì giảng cho học sinh về nhân quyền, đều tình nguyện bí mật ở lại Thái hoạt động, nay có thêm Đặng Chí Hùng (Phạm Mạnh Hùng) ghi tên mình vào danh sách này.

Chúng tôi cũng nghe tin là hai mục sư Thái Nhân và Thành nhân cũng nằm trong danh sách những người từ chối đi định cư, quyết tâm ở lại để hoạt động đấu tranh. Xin chúc mừng hai mục sư trẻ này.


Như vậy những người Việt tị nạn tại Thái hiện nay đều là những người ra đi để tiếp tục tranh đấu chứ không phải là loại thành phần lấy lý do tị nạn chính trị hay tôn giáo để che giấu mục đích tầm cư kinh tế như những tin đồn không đúng.

BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.