Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Mỹ kêu gọi các bên ở Thái Lan tiến hành đối thoại để giải quyết những khác biệt một cách hòa bình và dân chủ

Ngày 21/1, Mỹ lên tiếng kêu gọi tất cả các bên liên quan ở Thái Lan kiềm chế và tránh để tình trạng bạo lực leo thang sau khi Chính phủ nước này ban bố Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình.

Phe chống chính phủ Thái đương nhiệm 

Theo AFP, Washington đã lên án tình trạng bạo lực tại Bangkok trong thời gian qua và kêu gọi mở 1 cuộc điều tra về các sự cố vừa diễn ra, trong đó có cả những vụ tấn công bằng lựu đạn làm 1 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho hay: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế bạo lực và tôn trọng các quy định của pháp luật”.


Bà Harf nói thêm: “Chúng tôi khuyến khích tất cả các bên cam kết tham gia đối thoại chân thành để giải quyết những khác biệt chính trị một cách hòa bình và dân chủ”.
Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa phải ban bố Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trong vòng 60 ngày, trong đó bao gồm 1 lệnh cấm tụ tập hơn 5 người. Tuy nhiên, Chính phủ Thái Lan đã loại trừ khả năng sử dụng vũ lực hoặc điều động quân đội để trấn áp người biểu tình.
Trước đó, bà Yingluck đã kêu gọi tiến hành 1 cuộc bầu cử sớm vào ngày 2/2 nhưng phe đối lập và người biểu tình chống Chính phủ kiên quyết tẩy chay cuộc bầu cử này.
Hôm 13/1, những người biểu tình đã tiến hành các hoạt động để "đóng cửa Bangkok", họ tuyên bố sẽ cố thủ ở thủ đô Bangkok cho đến khi lật đổ được chính quyền của bà Yingluck.
ST


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.