Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Một lãnh đạo phe áo đỏ Thái Lan bị ám sát

Theo tin từ Bangkok Post, liên quan đến tình hình chính trị Thái Lan, diễn biến đáng chú ý nhất trong ngày là tin một thủ lãnh của phe áo đỏ ủng hộ chính phủ mới bị bắn trọng thương, thủ đô Bangkok rất yên tĩnh sau khi chính phủ ban hành tình trạng khẩn cấp.
Ông Kwanchai Praipana được đưa vào bệnh viện 

Người bị kẻ lạ mặt nổ súng bắn là ông Kwanchai Praipana, cư ngụ ở Udon Thani thuộc về mạn Đông Bắc của Thái Lan. Ông Kwanchai hành nghề phát thanh viên và cũng là một trong những thủ lãnh của lực lượng ủng hộ chính phủ, thường được gọi là lực lượng áo đỏ. Ông bị bắn vào vai và đùi, cảnh sát địa phương cho hay họ tin vụ ám sát này có liên hệ đến chính trị.
Tại thủ đô Bangkok, tin tức ghi nhận được cho biết không có xáo trộn nào xảy ra, cho dù phía chống đối lên tiếng nói họ sẽ tiếp tục những cuộc biểu tình cho đến khi chính phủ của bà Thủ Tướng Yingluck Shinawatra sụp đổ, bất kể chuyện chính quyền mới ban hành lệnh khẩn cấp áp dụng cho thủ đô Bangkok và các vùng phụ cận.
Lệnh khẩn cấp này sẽ cho chính phủ rộng quyền hơn, kể cả quyền bắt giữ và cấm biểu tình. Tuy nhiên, không rõ chính phủ của bà Yingluck có thực hiện những điều đó hay không.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.