Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Mười - cựu tù A20 hiện nay

2012/6/18 Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com>


Vào 09:16 Ngày 18 tháng 6 năm 2012, Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com> đã viết:

Nhờ trang Bangkok Việt Refugees đăng tin này:
Dưới đây là hình ảnh tôi chụp "nhà" của cựu tù chính trị A20 Xuân Phước - Nguyễn Văn Mười. Ông Mười hiện sống cách Bangkok khoảng hơn 150 km. Tôi đến bất ngờ không báo trước và chụp được 2 tấm hình này. 


Toàn bộ "gia sản" của ông Mười:
Đặc biệt 3 chiếc chiếu làm thành một... cài giường

Nhà bếp kiêm phòng tắm

Xin nói sơ về tình hình hiện nay của ông Mười: Ông Mười đang sống độc thân tại một phòng trọ ẩm thấp, lợp mái thấp lè tè. Nếu mưa to là ngập nước. Tôi đến lúc khoảng 10 giờ sáng nhưng nóng ko thể chịu nổi. Qua cuộc thăm viếng này tôi có gặp và hỏi chuyện với một người Thái là chủ của một sạp bán thịt ở chợ gần phòng ông Mười đang ở. Được biết ông Mười hiện làm thuê cho chủ với công việc là xắt thịt và rán mỡ heo. Hàng ngày ông Mười phải thức dậy sớm và làm việc đến giữa trưa. Chủ trả công là 1 tô hủ tiếu sáng và buổi trưa họ cho ông Mười khoảng 0,5 kg xương về nấu canh. Hôm nào hết xương thì họ cho khoảng 2-3 lạng thịt là hết, không có tiền lương.
Về việc ông Mười "đang sống chung" với một người phụ nữ Việt quê Thanh Hóa là thông tin không đúng. Ban đầu một người tên Hải có mai mối cho ông Mười một phụ nữ tên là Định, quê Thanh Hóa. Nhưng cô này chê ông Mười già xấu nên không đồng ý. Nhưng may cho ông Mười, đó là một người phụ nữ tốt. Người này đã nói với chủ của mình rằng "đây là người cậu của tôi" và xin cho ông Mười "làm thuê" không lương như trên. Người phụ nữ 44 tuổi này ăn nghỉ tại nhà của chủ, không liên quan sinh hoạt với ông Mười. Sự việc chỉ có vậy.
Mọi sự giúp đỡ đến ông Mười xin liên hệ trực tiếp theo số điện thoại của ông Mười là 0886380856. Tôi không tiếp nhận hay kêu gọi bất kỳ ai giúp đỡ ông Mười thông qua tôi (không được liên lạc với tôi). 
Cảm ơn.
Lê Nguyên Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.