Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Một loạt e-mail của các cựu tù chính trị người Việt nổi tiếng trong và ngoài nước đã lên án kẻ xấu và minh oan cho cựu tù chính trị Trần Văn Long





Kính chào Qúy vị ,
Cám ơn Qúy vị đã bỏ thời giờ qúy báu viết cho chúng tôi lá thư dưới đây, về một vấn đề mà tôi không hề quan tâm.
Đó là bài viết có câu :"  Xin chị dành thời gian liên lạc với nhóm của chúng tôi qua điện thoại để biết rõ về cái gọi là cựu tù chính trị Trần văn Long. "


Kính Thưa qúy vị, mối quan tâm của chúng tôi là nỗi khổ đau của đồng bào, là đất nước đang đắm chìm trong tay bạo quyền Cs bọn cướp giữa ban ngày đang gieo rắc tang thương thảm khốc cho dân tộc, là thảm họa nô lệ Bắc triều đang sừng sững trước mắt, chứ chúng tôi không quan tâm đến cái bản án qủy quyệt của tập đoàn Việt gian Cộng sản cáo buộc lên người dân vô tội. Hay chuyện cái quần mà ông Trần Văn Long ăn cắp của ông Nhạc sỹ Lê Thụ...
Dù cho đó có phải là sự thật đi chăng nữa, với chúng tôi đó là Nỗi Đau Dân Tộc. là nỗi đau chung, một hoàn cảnh thương tâm khi mà nhân phẩm của người dân Việt Nam cùng khổ sống dưới chế đô Cs chỉ đánh đổi bằng chiếc quần rách ! Đó là nỗi đau cắt xé tâm can,chứ không phải là một trò cười để có thể đem ra chế riễu, như một bằng chứng hầu hạ bệ tư cách của một con người. Mà đó chính là tội ác của tập đoàn Việt gian cai trị Đất nước, đang tước đoạt nhân phẩm và mọi quyền sống của người dân . Đây chính là nỗi đau, nổi nhục chung của toàn con dân Việt Nam .
Trần văn Long người đã trải qua một phần đời mình, thậm chí là nửa đời người trong lao tù Cs . Những đau đớn, mất mát mà Ông gánh chịu chỉ có người thực sự trải qua mới có thể cảm nghiệm sống động, và cảm thông đúng mức.
Cuộc đấu tranh vẫn như một dòng sông tuôn chảy, người sau tiếp bước người trước trong nỗ lực và hành trình không mệt mỏi vì niềm hy vọng mở ra một sinh lộ cho Tổ quốc.
Chúng tôi, những người mai mắn đến bền bờ tự do luôn hướng về quốc nội trong sự quan tâm và niềm tri ân đối với tất cả những người đã và đang chịu tù đày, áp bức dưới chế độ Cộng sản.
Bởi, chỉ với cách quan tâm đúng mức đến anh em đang gánh chịu gian nguy,chúng ta mới có khả năng giữ được ngọn lửa đấu tranh đến ngày bùng cháy .
 Thưa Qúy vị , tôi là người đã từng ở tù qua các nước văn minh trên thế giới như Mỹ, Anh và Pháp . Đọc qua lời phỉ báng, chế riễu của Qúy vị áp đặt cho ông Trần văn Long , tôi càng thấy sót thương ông, sót thương cho thân phận đồng bào tôi . Nơi nhà tù của các nước Tự Do , người tù không thiếu cơm ăn áo mặc, không thiếu tiện nghi và mọi điều kiện sống .
Nói tóm lại " người tù ' của các nước Tự do duy nhất chỉ mất tự do chứ không mất nhân quyền, an sinh sức khỏe cho đến đời sống và quyền tự do ngôn luận đều được tôn trọng.
 Chỉ có nhà tù dưới chế Cs mới có những mẩu chuyện thương tâm, người tù vượt trại không có cái quần, người tù mồ côi dùng chiếc quần đổi lấy thức ăn để sinh tồn trong lúc tận cùng đớn đau tủi nhục. Hãy nhìn lại lương tâm của mỗi người chúng ta . Câu chuyện Qúy vị nêu trong thư có xứng đáng để đem ra chế riễu và đánh gía tư cách một con người trước hoàn cảnh cùng khổ  ?
 Góc độ nhìn của Qúy vị có nói lên tính nhân bản của một con người Việt Nam trước nỗi tang thương bất hạnh của đồng bào hay không ?
Đảng cướp Việt gian đang lột trần truồng cả nước, sang bán và chiếm đoạt toàn bộ tài nguyên, tài sản quốc gia .
Trong lúc đang sống giữa đất trời tự do cũng có kẻ manh tâm hãm hại đồng bào, vơ vét tận cùng của người vì tham vọng và quyền lợi riêng tư. 
Như vậy thử hỏi câu chuyện tù nhân Trần văn Long ăn cắp cái quần của tù nhân Lê Văn Thụ có phải là điều tiếm nhục hay không ?
Chúng tôi  xin thưa về sự trả lời chậm trễ thư của Qúy vị .Vì qua sự yêu cầu của qúy vị, chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với vài nhân chứng mà Qúy vị nêu tên . Xin phép gởi Qúy vị 2 bức thư của Liệt Vị Chân Tu là TT Thích Thiện Minh và Cựu Tử Tù Chính Trị Trần Nam Phương, thay câu  trả lời cho Qúy vị và cũng  để rộng đường dư luận Email Qúy vị gửi cho chúng tôi nhưng không phải là thư riêng vì Qúy vị phổ biến trên các Diễn đàn, vì vậy xin phép cho chúng tôi cũng được gửi lại trên các Diễn đàn để đồng bào quan tâm cùng có một cái nhìn trung thực và thẩm định đâu là SỰ THẬT.
 Kính thưa qúy vị,riêng phần chúng tôi , xin xác nhận là chúng tôi chưa hề một lần quen biết ông Trần văn Long. Nhưng bản thân tôi là một phụ nữ đã trải qua hơn 13 năm tù từ Á , Âu sang Mỹ , tôi thắm thía câu " Nhất nhựt tại tù , thiên thu tại ngoại" nên tôi cảm thông được niềm đau của người đã trải qua 20 năm tù. Tôi chỉ xin nói với Qúy vị một lời, nếu Qúy vị thật sự là người Quốc gia chân chính thì : " Hãy cho người ta con đường sống, đó cũng là cho chính mình một con đường sống . "
  Trước tình cảnh bi đát tang thương của Đất nước đâu có thiếu việc để chúng ta quan tâm, đâu có thiếu cơ hội để chúng bày tỏ lòng  TRUNG CANG VỚI QUỐC GIA DÂN TỘC .
Tại sao lại đi đuổi giết cùng đường một con người không còn gì để tự vệ , một gia đình rách nát đang rên xiết giẫy chết tại Thái Lan ? Xin hãy hình dung cảnh một đứa bé thất học lang thang trong ngõ hẻm tối tăm của Thủ Đô Bangkok, một người đàn bà đang sợ hãi thất thanh trước hoàn cảnh của gia đình, một người đàn ông gục khóc vì bất lực không bảo vệ được vợ con mình trước những biến cố của cuộc đời,một con người không biết đi đâu, về đâu trước cảnh đời đầy bóng tối phủ giăng.
Xin thưa việc làm này của Qúy vị sẽ không gây thương tổn gì thêm nữa cho ông Trần văn Long và  gia đình của ông, vì ông Long và gia đình ông đã mất mát đến tận cùng của sự mất mát.
 Người thương tổn chính là Qúy vị ! Xin hãy bình tâm xem lại thư của Qúy vị . Đó là một lá thư nặc danh, thư không có người ký tên . Một bức thư tiếm danh vì Qúy vị đã lợi dụng, muợn tên các Vị Chân tu và các nhà Tù chính trị tuổi tên trong Quốc nội để bảo chứng cho hành vi ném đá dấu tay của qúy vị ! Thật là đau lòng  ! ( Trong thư Thầy Thích Thiện Minh đã nói lên điều đó . )
 Dù thư của Qúy vị là thư nặc danh nhưng Qúy vị gởi lên các Diễn đàn, nên chúng tôi xin một lần trả lời với dư luận. Thiết nghĩ Qúy Vị  không cần gì trả lời hay bày giải thêm gì nữa với chúng tôi, vì chúng tôi không có nhiều thời giờ cho một vấn đề không giúp ích gì cho Đại cuộc . Nếu qúy vị muốn trả lời thì Qúy vị có trách nhiệm phải trả lời thư của TT Thích Thiện Minh và Cựu Tử Tù Trần Nam Phương, cùng với dư luận. Vì chính qúy vị đã mượn danh, đã tiếm danh liệt vị này, để đánh lừa dư luận. Thiết nghĩ qúy vị cũng nên tôn trọng người và tự trọng chính mình bằng cách khi viết một lá thư đứng đắn nên ký tên thật hay bút hiệu thường dùng của mình, nếu là nhóm thì phải có tên người đại diện của nhóm.
  Sở dĩ chúng tôi trả lời thư này vì chúng tôi thừa biết Qúy vị là ai, dù cho Qúy vị có nặc danh . Xin hãy chấm dứt ngay hành động tấn công vào một con người, một gia đình đã qúa đỗi thương tâm.
Từ cổ chí kim người quân tử không đánh người ngã ngựa .
Dù giữa chiến trường máu lửa cũng không nên truy đuổi người đến bước đường cùng !
Người anh hùng phải biết lấy nghĩa cả mà đãi ngay cả với  kẻ thù.
 Qúy vị là ai ? Sao hận thù đến độ đánh mất lý trí, đánh mất chính mình, và phơi bày lòng hiểm ác trước ánh sáng của lương tâm.
Một lần cuối, xin thưa cùng Quí vị là tôi không có nhiều thời giờ nên chỉ duy nhất một lần trả lời Qúy vị và xin chấm dứt .
Trân trọng
Paris ngày 8 tháng 06 , 2012
Nguyễn Thị Ngọc Hạnh


---------- Forwarded message ----------
From: thich thienminh <thienminh.thich@gmail.com>
Date: 2012/6/9
Subject: Re: KÍNH BCH THY TT THÍCH THIN MINH
To: Phi Khanh Nguyen <hannamquan@gmail.com>

THƯA CÔ!
Tôi không ng s vic ca nhng anh em cu tù CT mi khi sang đt Thái đu gp khó khăn không ít.Va k thù va ni b.Thi đim ny b cài cm rt nhiu nên khó hiu quá
Riêng TVL thì tôi biết và tng sng chung mt T, mt Đi, mt phòng Bit Giam, cùng b cưỡng bc lao đng kh sai  trong tù ti tri Xuân Phước  tnh Phú Yên và Xuân Lc tnh Đng Nai, chung vi tôi gn 20 năm, TVL rt có tư cách, đàng hoàng, anh em ln nh ai cũng thương, gia đình không thăm nuôi, mc du trình đ hc hành còn hn chế, Nhưng Long rt có khí tiết  và đáng mến thi gian tri giam Xuân Phước(Thng lũng t thn)Long và tôi đu b tăng án x ti tri giam v ti t chc chng phá tri giam gii thoát tù nhân.Khi ra tù cuc sng TVL rt khó khăn luôn b CA theo dõi, Long lp gia đình nhưng làm ăn luôn tr ngi, ra tù mt thi gian không lâu Long b bt 1 ln na.S dĩ TV L t nn sang Thái do Thu Trâm đã sang Thái trước và rũ TVL cùng Lu Sĩ Phúc ra đi.Mi quan h ..2 người  Lu Sĩ Phúc và Long quen nhau t trong tù, còn Thu Trâm và Long mi biết nhau thôi, lúc Long cùng tôi ghé thăm Hi Thánh ca MS. Nguyn Hng Quang, thi đim ny Thu Trâm b CA gây khó khăn ti Bình Dương, Thu Trâm v Hi Thánh giúp anh em cu  tù CT,  khi các cu tù mãn án b bnh đang tm nh điu tr ti Hi Thánh . Tôi va gi cho Ông Trn Nam Phương, Ông cũng đng quan đim vi tôi là anh em nên đùm bc nhau giúp đ đ cho Long sm được cu xét ra đi...Riêng tôi và Ông Trn Nam Phương, k c Nguyn Văn Quyết hay Nguyn Bc Truyn đu luôn có tinh thn ng h TV Long ch không rp tâm làm vic điếm nhc đ ô danh cho tù chính tr VN.Còn ai mượn tên hay s phone ca chúng tôi đó là có ý hm hi TVL là nhng k không chân chính.
Thy Thin Minh

2012/6/8 Phi Khanh Nguyen <hannamquan@gmail.com>

NAM MÔ A DI ĐÀ PHT
Kính Bch Thy,
Con xin li đã làm bn lòng Thy trong lúc đang đau yếu, con kính gi kèm email dưới đây
có ghi r email phone ca Thy,


( Xin ch dành thi gian liên lc vi nhóm ca chúng tôi qua đin thoi đ biết r v cái gi là cu tù chính tr Trn văn Long.
1. Cu tù Phm Văn Thành ( Pháp)
2. Cu t tù Trn Nam Phương ( Qung Nam) Đin thoi: (84)972361956
3. Cu tù Phm Văn Quyết (Biên Hòa Đng Nai) Đin thoi: (84)906931529
4. Cu tù Nhc S Lê Th (Sài gòn) Đin thoi: (84)938201052
5. Cu Tù Nguyn Bc Truyn (Sài gòn)
6. Cu Tù Thượng Ta Thích Thin Minh đin thoi: (84)937919268. )

Kính Bch Thy xin Thy xác nhn Thy có nm trong  nhóm này hay không ? 
khi qúy v này gi là nhóm ca chúng tôi và gi cùng khp trên các Din Đàn trong và ngoài nước.
 Kính Bch Thy con chưa tng quen biết vi Ông Trn Văn Long,con cũng không cn biết ông Long có phi là tù chính tr hay không,vì nhng bãn án Cs gán ghép cho người dân lương thin hoc người chng đi li chế đ cm quyn là đu trm đuôi cướp là chuyn thường, còn là dã tâm ca người Cs. nó không có gía tr trung thc,
 Nên nó không phi là vn đ con quan tâm .con ch biết mt điu Ông Long không phi là Vit Cng, ông Long đang lâm cnh cùng đường,tn cùng trong tuyt vng kh đau, gia đình ông Long đang chết đui, và không phi riêng ông Long mà bt c đng bào Vit Nam t nan nào đu là đng bào rut tht ca chúng ta. chúng ta cn bao dung chia s và an i đng bào.
hung gì mt con người đã có 20 năm giam đi mình trong lao tù Cs, đã trãi qua cuc đi trong tn cùng đa ngc trn gian.
Kính Bch Thy,
Thy người đang chết đui quay mt đi đã là tàn nhn, lòng d nào còn dìm chết nn nhân đến tn đáy vc sâu.
 Ai ? ..ai là người trong chúng ta chưa tng b ném đá, chưa tng b s nhc đn đau,
Ai là người t cho mình trong sch thánh thin có quyn phán xét tra tn tinh thn người khác,
by nhiêu thôi qúa đ đ nói lên tư cách đo đc, lòng nham him và s ác ca con ngườ
 Kính bch Thy con đang trên đường bôn ba, không có nhiu thi gian cho nhng vic như vy,
Nhưng thy chuyn bt bình không th làm ngơ.
Kính Bch Thy hoan h,
Kính Chúc Thy Pháp Th An Khang
NTNH


2012/6/8 thich thienminh <thienminh.thich@gmail.com>
Kính Gi Cô Nguyn Th Ngc Hnh
Thưa Cô!
Tôi rt bt ng khi nghe cô thông tin cho rng có ai đó c tình mượn
tên tui, mail và s phone ca tôi đ dàn dng như mt nhân chng đ
tn công hm hi người.Rt tiếc sao Cô thông báo tin ny quá tr?Tôi
khng đnh rng “Cu nht nhơn đc kỳ vn phúc” mt  ai đó c tình lm
dng hay mượn danh tôi đ mưu hi người thì k đó nếu không phi là
Vit Cng thì cũng là k đi gian đi ác và siêu bp, mt hành đng
gian him, xo quyt vô đo đc.
Thưa Cô!
Tôi không ng khi mt s anh em ra đi sang Thái T Nn li lâm vào
cnh “ Đò nát đng nhau” có khi vì li dưỡng, vì tin bc thiếu phân
minh hay cái vì con gà ghét nhau tiếng gáy chăng hoc b CS mua chuc
mà mt đi khí tiết,lp trường và quên đi nhng ngày cùng “đng cam
cng kh” và thiếu đi trách nhim “Đng châu cng tế”(Cùng nhau giúp
đ đ vượt qua hon nn khó khăn)
Thi gian qua tôi nghe rt nhiu mail đánh phá nhau, bôi bn, công
kích nhau vi li l rt quay qut, gàn d, c chp có khi tc tn
nghe hết sc ti nhc và  xu h
Thc ra, nhng người tù chính tr không phi là nhng ông thánh, vì
“Thánh nhân còn có khi lm” tôi cũng biết có nhng anh em còn cn ct
suy nghĩ hay thiếu sót trong giao tế, ng x....đôi lúc có người ch
nói ch không làm....hoc thiếu s tht thà trong cuc sng, hoc có
k có lòng tham sân....
Thưa Cô!
Tôi trong nước cho nên rt khó khăn đ lượng giá vn đ, tôi rt
hoan h khi hay tin tình nghĩa ban đu ca mi người t nn sang Thái
rt thân thiết nhưng  gi rt bun khi dn dn tình cm y b rn nt
và mưu hi ln nhau, hoc tìm phương chng đ nhng sơ xut yếu đim
ca mình.Ti sao mi người không tâm tình đ b sung,khoan hòa cùng
nhau đ tìm ly cơ hi lành có ngày được sang đt ha.Tôi rt xót xa
khi xem các bài viết đi phó nhau bng cách tung lên Web đ đng bào
và nhng ân nhân, nhng người có tm lòng ưu ái ngưỡng m tù CT phi
nói lên 2 tiếng “tht vng”
Thưa Cô! Người ta nói 10 ngón tay có ngón dài ngón ngn, tình cm gia
đình thì” chén trong sóng (chn) còn đng” thôi thì biết làm sao Cô
!Tôi chì biết nguyn cu 10 phương Chư pht và hn thiêng sông núi,
lit v tin nhân, các anh hùng v quc vong thân thùy t lân mn gia
h cho mi người được bình an...và ước nguyn chính đáng ca cá nhân
sm viên thành.Thân chúc Cô Ngc Hnh được vô lượng kiết tường và vô
biên an lc./.
Thy Thích Thin Minh


On 6/8/12, Phi Khanh Nguyen <hannamquan@gmail.com> wrote:
 NAM MÔ A DI ĐÀ PHT
 Kính Bch Thy tình hình Thái land đng bào t nn càng lúc càng gp bt
 an, con đã có cơ duyên chng kiến tn mt, hin có người dùng Tên Tui
 email s phone ca Thy dàn dng như mt nhân chng đ tn công và hãm hi
 người khác.
 Con xin Thy tìm hiu vic này và chính thc lên tiếng mt ln,làm sáng t
 vn đ trước công lun,
 Ai là Phát Ngôn Nhân chính thc ca Thy ti Hi Ngoi,Quc Ni, ch không
 th yên lng cho s ng nhn này tiếp tc na.vì s ng nhn này đã tr
 bng  gía máu kh đau ca nhng nn nhân bt hnh

Kính bch Thy con là người luôn luôn ôn nhu nhường nhn anh em, nhưng ti
 Tháiland con đã phi buông li " Tôi s không bao gi tha th cho bt c k
 nào hãm hi đng bào tôi "
 Vì con thy s ác đã lên đến tt đ,s gian di phnh la quan liêu hách
 dch, đến tn cùng,
 như mt hung thn ác qy đe da trùm ph lên s sng ca đng bào t nn,
 nn nhân ca Cs
 Thì đây là mt s ác không th tha th được.
 Và đã đến lúc chúng ta  không th ngi yên, không th bàng quan trước nhng
 ti ác đang gieo rc lên chính đng bào rut tht ca chúng ta.

 Trng Kính Thy
 Kính Chúc Thy Pháp Th An Khang,
 NTNH

 2012/6/8 thich thienminh <thienminh.thich@gmail.com>

 A Di Đà Pht!
 Thành tht cm ơn Cô Nguyn Th Ngc Hnh luôn có tinh thn bên cnh các
 anh em đu tranh cho nn T do-Dân ch VN.Thân chúc Cô được vn an vn> phúc./.
 Thy TTM


 On Thu, Jun 7, 2012 at 11:44 PM, Phi Khanh Nguyen

 T Ơn Thy có li lên tiếng cho người chiến hu ca chúng ta đang kh
 nn ti Tháiland .
 vì âm mưu vô cùng gian ác ca nhiu thế lc đen ti,
 xin góp bàn tay cu mt người đang chết đui.
  Dù xây năm by Ph Đ
 Không bng làm phước cu cho mt người
 Kính Thy Pháp th An Khang
NTNH


From: ngoctram tranngoctram <ntranngoctram7@gmail.com>
Date: 2012/6/9
Subject: THU XAC NHAN
To: 
Cc: thich thienminh <thienminh.thich@gmail.com>



                              Kính Gi:


           Văn Phòng UNHCR ti Thái Lan


Kính Thưa Quý V:


Tôi là Trn Nam Phương, Cu Tù Nhân Chính Tr VN, án: T hình,  hin ng tiThôn : 7, Xã: Tâm Hi, Huyn:Núi Thành, Tnh: Qung Nam, s phone:0972361956


Xác Nhn: Cu Tù Nhân Chính Tr: Trn Văn Long, sinh năm:


Đã tng chung vi tôi ti nhà tù A20, Xuân Phước, tnh Phú Yên, tôi là nhân chng vào ngày 28/10/1994 cuc đu tranh bt bo đng ti nhà tù A20 do Phm Văn Thành (hin nay ti Pháp) đng ra t chc có Trn Văn Long tham gia rt nhit tình. Đc bit, Phm Văn Thành  đã nh Trn Văn Long chuyn ra ngoài nhiu tài liu quan trng, Trn Văn Long là mt tù chính tr kiên đnh lp trường, trung thành vi lý tưởng, sng có tư cách và đo đc, anh em ln nh trong tù đu quý mến


Xin nh quý v nào biết tiếng Anh dch dùm và chuyn đến UNHCR ti Thái Lan.Nhm giúp cho Trn Văn Long sm được cu xét cp quy chế t nn. Thành tht cm ơn quý v.


Trn Nam Phương


https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/profile_mask2.png
mary thérèse pham mpham39@hotmail.com
07:39 (1 giờ trước)
https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif
tới Long, huynhvietlang, tôi, josephnguyenph.
https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif


Bà Hạnh trả lời rất hay, đây chính là bài học cho những kẻ thiếu lương tri. 

TM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.