Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Vài câu hỏi cho ông Huỳnh Bá Hải - Đỗ Vũ - đang sống ở Na Uy

Mấy bữa rồi tôi có vào đọc trang Bangkok Việt Refugees thấy bài "Những tháng ngày tị nạn" của ông Hải. Đọc xong tôi xin có mấy chất vấn gửi đến ông Hải như sau:

Thứ nhất xin ông cho biết ông đã đấu tranh những gì ở VN mà phải chạy sang Thái xin tị nạn? Tôi chưa hề nghe cái tên Huỳnh Bá Hải (Đỗ Vũ) trong bất kỳ tổ chức nào trong nước...

Thứ hai, ông Hải sang Thái có hộ chiếu và visa đàng hoàng, lại đăng ký "du học" ở Thái hẳn hoi. Không những thế ông còn được xuất cảnh tiếp tục sang nhiều nước khác. Vậy đâu là "mối nguy hiểm" đối với ông mà ông đòi xin "tị nạn?".

Thứ ba, tôi thấy ông chửi đại sứ quán Hoa Kỳ, nhưng thử hỏi, nếu trong cuộc phỏng vấn của ông ở ĐSQ Hoa Kỳ tại BKK mà thành, tức là ông được chấp nhận nhập cảnh Mỹ, liệu ông có còn chửi Mỹ hay không? Và tại sao ông nói ông ghét Mỹ nhưng ông lại xin đi Mỹ làm gì?

Thứ tư, ông nói "tôi nghĩ về VN để đi tù", tôi không hiểu ông sẽ đi tù vì tội gì?

Thứ năm, chuyện ông Nguyễn Đình Thắng và BPSOS không giúp gì được ông thì có thể đúng vì họ thực ra cũng chỉ trợ giúp làm hồ sơ chứ không thể biến một người như ông (tức là không có đủ bằng chứng để được UNHCR cấp quy chế Refugee) thành một người tị nạn chính trị đúng nghĩa. Vậy oán thán chuyện về BPSOS là điều không đúng đối với hoàn cảnh của ông.

Ngày nay ông Hải đã thành công dân Na Uy, ông ngồi bên đó nói gì cũng được. Nhưng ông hãy cố hình dung lại, liệu mình có đủ tư cách là người tị nạn hay không? Mặc dù dường như ông đã được Bộ di trú Na Uy công nhận là người tị nạn. Cũng đơn giản vì đất nước Bắc Âu này rất hay... thương người mà thôi. Đời tị nạn" như ông Hải có lẽ ai cũng mơ, vì nó quá sung sướng...

Xin nghe Audio về "nhà dân chủ Huỳnh Bá Hải" tại Đây để rộng đường dư luận.

Nếu được xin ông Hải cho vài lời hồi đáp.

Hoàng Hữu Đức (Đồng Nai)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.