Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Một cháu gái người Việt mất tích bí ẩn tại Bangkok - Thailand

Một cháu gái người Việt Nam khoảng 13 tuổi đã mất tích bí ẩn tại Bangkok -Thái Lan sau khi đã theo mẹ xin tị nạn. Theo như quan sát của tất cả những người quen biết cô Nguyễn Thu Trâm thì cháu gái này gọi Thu Trâm bằng mẹ, cháu tên là Hồng.

Điều đáng ngạc nhiên là cháu không được mẹ cho đi học tại BRC (Bangkok Refugee Center), trong khi những gia đình người Việt tị nạn khác sống xung quanh khu vực BRC thì đều cho con đi học.


Một điều kỳ lạ nữa là sự xuất hiện của cháu gái này: Cháu không đi cùng mẹ một lượt mà là do một người bí mật nào đó đưa cháu sang Thái sau mẹ. Sau khi cháu gái này đến Bangkok khoảng vài tháng, Thu Trâm có đưa cháu đến BRC chơi vài lần...

Theo tin từ một số anh em đấu tranh trong nước, trước đây tại gia đình nhà chồng của Thu Trâm ở chung cư Sư Vạn hạnh - Sài Gòn đúng là có một cháu bé khoảng độ tuổi của cháu bé đã mất tích tại Bangkok. Như vậy nhiều  khả năng cháu Hồng là con của Thu Trâm thật.

Nhưng có điều gì rất không bình thường ở đây. Đó chính là tại sao Thu Trâm không cho con mình trình diện với UNHCR? Có người dự đoán là do "vướng cẳng" trong quan hệ xác thịt với Ngô Đắc Lũy mà Thu Trâm đã gửi lại cháu về Việt Nam - giả thuyết này khó chấp nhận.

Cũng theo quan sát của một số người Việt tị nạn tại Bangkok, Thu Trâm còn có một người (gọi là em gái), nhưng mặt mày hết sức bặm trợn, là dân xì ke ma túy và xã hội đen. Người phụ nữ này cũng đã từng đến Bangkok và công khai đi vào "thăm" BRC, mặc dù chẳng có việc gì mà người này cần làm ở BRC. Chuyện này có lẽ cũng là dấu hỏi lớn cho vấn đề quan hệ của Thu Trâm.

Đối với cháu bé tên Hồng, chúng tôi rất muốn biết cháu có phải là con của Thu Trâm thật hay không? Tại sao Thu Trâm không cho cháu đi theo mẹ, vì hiện người này đã có quy chế Refugee, có thể cho con theo mẹ đơn giản trong hồ sơ UNHCR? Liệu đây có phải là một đường dây buôn người hay đơn thuần chỉ là chuyện khó tin trong một gia đình? Liệu cháu có bị xâm hại tình dục hay không? Hiện nay cháu ở đâu? Tính mạng của cháu ra sao...

Những vấn đề của cháu bé kể trên là câu chuyện của xã hội, và trách nhiệm của xã hội là làm sáng tỏ những vụ việc mờ ám bất thường. Đặc biệt đây là một cháu bé gái - đối tượng mà những kẻ buôn người luôn nhắm đến. Và các cơ quan bảo vệ nhân quyền cũng như cảnh sát cũng luôn tìm cách bảo vệ những đối tượng này.

Những câu hỏi về sự mất tích bí ẩn của cháu bé này vẫn chưa có câu trả lời!

Lê Hồng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.