Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Tâm tình của người tị nạn đã đến được bến bờ tự do

Tôi là Nguyễn Hữu Hải một giáo dân Cồn Dầu tị nạn tại Thái lan.Gia đình tôi đã đến được bến bờ tự do được 20 ngày;nay tôi có đôi lời chia sẻ cùng cộng đồng kiều bào vè số phận của đồng bào Việt Nam chúng ta đang tị nạn tại thái lan.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải gồm 4 người từ trái qua:
Anh Hải, cháu nhỏ, vợ anh Hải, cháu lớn.
Hình ảnh chụp trên đường gđ này đến Hoa Kỳ

Kính thưa quý vị;trong suốt thời gian 2 năm gia đình tôi tị nạn tại thái lan tôi gặp rất nhiều đồng bào Việt Nam tị nạn ở đó với mọi hình thức khác nhau nào là các nhà đấu tranh chính trị;đàn áp tôn giáo;các nhà bào hay thiền nhân...v...v..v Bởi vì họ đấu tranh cho dân tộc Việt Nam mong muốn để thay đổi chế độ cộng sản nên bị tù đội bởi chế độ độc quyền hãm hại.Họ đã bỏ quê hương ra đi để tìm đến 1 bến bờ tự do tiếp tục tranh đấu cho quê hương Việt Nam.Khi ở Thái lan cuộc sống của đồng bào tị nạn rất là khốn khổ luôn bị công an cộng sản theo dõi và cảnh sát thái lan bắt bất cứ lúc nào rất nguy hiểm cho tính mạng.Tiền thuê nhà;tiền chợ bên thái lan rất là đắt đỏ;đó là 1 phần nhỏ của sự nguy hiểm và khó khăn.Còn về nỗi lo lớn nhất của đồng bào tị nạn làm sao để được Cao ủy tị nạn chấp nhận chính thức là người tị nạn;lúc đó mới thật sự có cơ hội đến được đất nước thứ 3 nhưng thật không đơn giản.

 Khi ở thái lan bản thân tôi đã gặp các ông;các nhà tranh đấu như ông Trần Văn Long;ông Dương Hồng Thẩm;ông Nguyễn Văn Mười;ông Đỗ Hữu Nam;nhà báo Lê Nguyên Hồng và rất nhiều nhà tranh đấu khác.Họ đã kể cho tôi nghe về 1 người cũng tị nạn tên ông ta là Ngô Đắc Lũy còn gọi là Mục sư Lũy để tôi biết và đề phòng và họ cũng dặn tôi là không nên cho những anh em Cồn Dầu chúng tôi tiếp xúc với ông Lũy lí do vì ông ta là cộng sản hơn nữa ông ta chuyên đánh phá và lợi dụng những người tị nạn để trục lợi từ những đồng tiền quyên góp từ nước ngoại gởi về.Lúc đầu tôi không tin những lời nói đó vì tôi nghĩ ông ta là 1 mục sư thì làm sao làm những việc tày trời đó được nên tôi âm thầm tiếp cận với ông ta để tìm hiểu có phải như những lời kể trên không rồi mới nhận định.

kính thưa quý vị;trong thời gian khoảng 1 năm tôi tiếp cận với ông mục sư Ngô Đắc Lũy;mới nhìn bề ngoài;lúc đầu thấy ông ta đối đãi rất tốt với những người mới gặp đầu tiên.Ông ta giới thiệu về mình và có khó khăn gì không để ông giúp đỡ.Ông ta kể cho tôi nghe là ổng đã được các nhà tổ chức ở hải ngoại cũng như bà con kiều bào quyên góp giúp đỡ rất nhiều tiền để giúp cho đồng bào tị nạn và ông ta cũng nói là trong tài khoản của ông ta lúc nào cũng có trên 100 ngàn dollar.Nếu đồng bào nào tị nạn có khó khăn chạy đến ông ta thì ông ta sẵn lòng giúp đỡ.Chính những câu nói đó nên tôi đánh giá được 1 con người tị nạn thì làm sao có được số tiền nhiều như vậy và có nhiều điều tôi chứng minh nên tôi mới biết được bộ mặt thất của ông ta.Ông ta chuyên moi móc thông tin về những người tị nạn;luôn tìm gặp những người tị nạn từ Việt Nam mới sang hỏi họ có cần gì thì ông ta giúp đỡ vì ông ta rất giỏi tiếng anh hơn nữa ông ta làm việc trong BRC là 1 trung tâm tị nạn của UN nên họ rất tin tưởng ông ta vì họ không biết tiếng nên rất cần sự giúp đỡ của ông Ngô Đắc Lũy  và họ tiết lộ tất cả các thông tin mật và nguyên nhân rời xa đất nước Việt Nam để xin đi tị nạn cho ông Lũy nghe và nhờ ông Lũy hướng dẫn họ làm hồ sơ và ghi lời khai để gởi lên cao ủy tị nạn dịch sang bằng tiếng anh và ông ta cũng giúp đỡ họ tìm nhà ở đãi tiệc và ông ta chụp hình những lúc sinh hoạt như tôi đã kể trên nhằm mục đích gởi ra nước ngoài xin cứu giúp.Những hình ảnh và những tin tức được ông Lũy gởi đi đến với kiều bào hải ngoại đã được mọi người thương tình và quyên góp giúp đỡ cho đồng bào tị nạn.Nhưng những số tiền đã được kiều bào giúp đỡ không bao giờ đến được tận tay của người tị nạn nếu có thì cũng là rất ít ỏi.Rồi ông Lũy bào họ ký đấm và cảm ơn để cho các ân nhân giúp đỡ đó đã biết họ đã nhận được tiền cứu trợ từ tay của kiều bào.Khi mà những người này sống cận kề với ông Lũy dần dần họ mới nhận ra được bộ mặt thật gian manh của ông ta.Bản chất con người là như vậy thì không thể nào mà che giấu được.khi họ biết ông ta lợi dụng để kiếm tiền từ các nhà hảo tâm ở nước ngoài như vậy;họ đã tránh xa ông Lũy.

Xin trở lại câu chuyện của các nhà đấu tranh lúc đầu gặp ông mục sư Ngô Đắc lũy : 
Trường hợp như ông Trần Văn Long còn gọi là Long rồng;ông Nguyễn Văn Mười;ông Lau Sĩ Phúc;cô Thu Trâm;ông Huy Lai...v...v Vì những người này đặt chân đến thái lan họ bất đồng ngôn ngữ;1 phần họ không rành về internet nên họ nhờ ông Lũy lập 1 email để họ tiện liên lạc với các nhà đấu tranh ở hải ngoại để họ biết và lên tiếng giúp đỡ.Chính vì những điều này  mà ông Lũy đã biết được email của họ.Khi những người này đã biết ông Lũy lợi dụng họ như vậy để kiếm tiền từ nước ngoài gởi về theo địa chỉ của ông Ngô Đắc Lũy;ông ta sắn bớt nên họ buộc phải tránh xa ông ta.Từ đó ông Lũy tìm cách đánh phá họ và bôi nhọ tung lên mạng những bài viết nói xấu về họ để chia rẽ đối với kiều bào ở hải ngoại và các nhà đấu tranh.ông lũy còn tạo 1 nickname giả để giả danh gởi thẳng vào Cao Ủy nói xấu họ không phải là các nhà đấu tranh và tìm cách hãm hãi nhằm mục đích để cao ủy từ chối hồ sơ của họ lí do vì ông Lũy là người làm hồ sơ và dịch bằng tiếng anh nên ông ta đã biết được họ khai những gì.Chính vì vậy 1 số nhà đấu tranh đã bị Cao Ủy từ chối quy chế.Ông ta cũng gởi những thông tin từ cách email của ông ta đã lập cho họ và gởi ra nước ngoài đánh phá và chia rẽ tình đoàn kết nhằm mục đích cắt con đường sống của họ qua sự đóng góp và giúp đỡ từ hải ngoại gửi về.

Không những vậy, dưới sự chỉ đạo của ông Lũy còn có ông Lau Sĩ Phúc và cô Thu Trâm.2 người này cũng rất thân thiết với tôi nhưng không vì tình cảm riêng tư mà tôi làm ngơ để cho 2 người này tiếp tục tiếp tay cho ông Lũy làm những điều xấu xa tội lỗi để hại đồng bào tị nạn.Tôi rất mong muốn anh Lau Sĩ Phúc và cô Thu Trâm hãy lánh xa ông Lũy;không nên tiếp tục phạm tội và đánh phá chia rẽ đồng bào tị nạn vì mình là người công giáo là con cái của Chúa;hãy yêu thương và nên giúp đỡ người khác và tiếp tục đấu tranh cho quê hương Việt Nam của mình với là điều quan trọng.Đừng nên vì chút vật chất hay danh vọng tư lợi nào đó mà đánh mất lương tâm của mình.

Kính thưa quý bà con kiều bào;trong lúc tôi còn tị nạn ở thái lan gia đình tôi cũng như anh em Cồn Dầu đang tị nạn đã được đồng bào hải ngoại cưu mang và giúp đỡ chúng tôi trong suốt 2 năm qua nhờ những tấm long nhân ai và hảo tâm của quý vị;gia đình tôi mới có được ngày hôm nay.Tôi đã đến được bến bờ tự do nên tôi chia sẻ những gì trong thời gian tị nạn tại thái lan và cuộc sống của người tị nạn để cho cộng đồng kiều bào ở hải ngoại để biết rõ bộ mặt thật của ông Mục sư Ngô Đắc Lũy.Hãy tẩy chay ông ta và không nên tin tưởng vào ông ta  vì ông ta chỉ kêu gọi và lợi dụng trên người tị nạn mà thôi để kiếm tiền riêng chứ không bào giờ giúp đỡ cho đồng bào tị nạn như ông ta đã từng kêu gọi trên báo đài hay trên diễn đàn.

Qua bài viết và tâm sự của tôi gởi gắm tấm lòng chân thật của tôi đến bà con hải ngoại;những lời kể thật chính xác.Tôi rất mong muốn sự quan tâm của quý vị luôn đón nhận và giúp đỡ người tị nạn chúng ta với ựu giúp đỡ của tổ chức BPSOS tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng và các luật sư để các nhà đấu tranh và đồng bào tị nạn sớm đến được bến bờ tự do.Nếu không có những tấm lòng nhân ái và luôn rộng mở của quý vị thì làm sao tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng có đủ tài chánh để mở văn phòng pháp lí và tiền chi phí đi lại cho luật sư để giúp đỡ cho đồng bào tị nạn.Nếu không có những luật sư hướng dẫn thì không thể nào họ biết cách để khai báo.Dù có đủ chứng cứ mà không có sự hướng dẫn của luật sư thì hồ sơ đó coi như bị loại.Tôi rất mong muốn kiều bào chúng ta mỗi người 1 tay đóng góp cho văn phòng BPSOS có đủ tài chánh để chi phí cho luật sư.Đây là 1 cơ hội để cứu lấy đông bào tị nạn chúng ta sớm có sơ hội đến được bên bờ tự do.

 Hải Nguyễn Hữu - North Carolina 06/15/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.