Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Ý kiến của bạn đọc về e-mail của ông Phạm Văn Thành

Trước hết chúng tôi xin lỗi ông Phạm Văn Thành - cựu tù chính trị, bị bắt do tham gia Mặt Trận của tướng Hoàng Cơ Minh - nếu ông không viết e-mail nói về cựu tù chính trị Trần Văn Long. Riêng đối với e-mail của ai đó lấy tên là "Nhóm cựu tù chính trị quốc nội" thì chúng tôi không quan tâm, vì đó thực ra là một thư nặc danh.

Mạo phép xin được đưa ra mấy ý kiến về "thư của ông Phạm Văn Thành" như sau:


Theo nội dung thư của ông Thành, ông nói "Xin các anh chị không lưu chuyển nội dung email này  vào các diễn đàn; vốn là một cái chợ bầy hầy  bẩn thỉu của những cái tôi ngu  ngơ  hợm hĩnh". Đã nói đến "các anh chị" lại còn đề là thư riêng (lẽ ra cần viết là thư nội bộ). Đây là điều hết sức ngu ngơ của ông Thành - theo cách nói của chính ông. Mặt khác, ông nói các diễn đàn "vốn là một cái chợ bầy hầy bẩn thỉu...", chúng tôi thấy ông vẫn hay xuất hiện trên một số diễn đàn, đây là trò tự tát tai mình đấy ông ạ.

Tất cả những gì mà ông Thành diễn tả trong quan hệ với ông Long cho thấy ông Thành hết sức thân thiết và tin tưởng ông Long. Chúng tôi xin trích một câu "hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người thế nào". Như vậy nếu ông Long xấu thì chắc chắn là ông Thành không thể được coi là tốt đẹp...

Chúng tôi không bênh vực ông Long, nhưng chúng tôi cũng dám khẳng định là cho đến lúc này, trong hàng ngũ cựu tù chính trị, những người "cùng lứa" tù với ông Long đều không ai biết chính xác vụ án của ông Long. Đơn giản vì nhiều nhân chứng đã chết hoặc phiêu bạt cuộc đời, không còn liên quan mấy đến chính trị nữa. Vụ án của ông Long xảy ra cách nay đã  35 năm, bọn thẩm phán ngày đó cũng đã phải về vườn hay xuống mồ hết cả. Nói chung, chỉ có VC mới có thể lấy được hồ sơ vụ án đó. Nhưng cũng có thể hồ sơ đó đã bị hủy vì quá hạn lưu trữ 20 năm...

Như vậy bất cứ ai vội vã lớn tiếng kết luận là ông Long là tù hình sự đều có thể là hồ đồ hoặc cố ý dựng chuyện không thành có. Đó là suy luận có logic.

Việc ông Trần Văn Long ngồi tù tròn 20 năm và bị giam chung buồng dành riêng cho tù chính trị, với hàng chục những cựu tù chính trị nổi tiếng khác tại trại giam A20 Xuân Phước là điều mà không có bất cứ người nào có thể phủ nhận!

Chi tiết mà ai đó đưa ra, ông Long "tham gia vượt trại" (cứ cho là cùng tù chính trị), nên mới được giam chung với tù chính trị là suy luận hết sức ngu ngốc. Không bao giờ (thời điểm ông Long thụ án tù) công an lại giam chung tù thường với tù chính trị cả. Và nếu chỉ vì vượt trại (hay có kế hoạch vượt trại) mà bỗng nhiên một tù thường lại thành một tù chính trị là điều phi lý, vì vượt trại không liên quan gì đến chính trị cả. 

Đối với ông Phạm Văn Thành (xin nêu đích danh ông Thành - dù ông có phải là người viết e-mail vừa nhắc đên ở trên hay không), ông đã không ít lần "nhảy xổ" vào những chuyện không đâu, mà cuối cùng sự thất bại e chề lại dành cho chính ông là người đi "gieo gió". Điển hình là chuyện ông nói xấu Đảng Việt Tân thông qua loạt bài "bạch (thị) hóa" này nọ. Và cho đến hôm nay hẳn ông đã nhận ra rằng những việc làm trước đây của ông (sau khi ra tù) là không nên. Đó cũng chính là lý do gia đình ông đã buộc phải xa lánh ông vì họ biết thế nào là xấu hổ...

Về chuyện tiền bạc của các ông (Phạm Văn Thành, Trần Văn Long và những người khác) có thể có những khuất tất, đó cũng có vẻ như là chuyện thường, vì người Việt ta vốn nghèo nên hay tham lam, thậm chí lòng tham lấn át cả nghĩa tình và danh dự. Ông Long có thể mắc sai lầm cũng là chuyện quá nhiều người đã mắc phải, mặc dù có thể tính chất nghiêm trọng khó có thể đến mức như ông Thành trình bày. 

Chuyện ông Thành cho tiền ông Long, dù là 8000 USD hay hơn thế gấp nhiều lần, thiết nghĩ cũng không phải là điều ông Thành nên kể lể, vì đây hoàn toàn là việc riêng và ông Thành tự nguyện. Tuy nhiên chúng tôi thấy việc này ông Long nên cám ơn ông Thành vì nếu ông Thành công khai chuyện đó thì ông Long hoàn toàn không cần phải chịu ơn ông Thành nữa.

Nói chung, thấy ông Long khả năng có hạn, viết lách không được, lý luận cũng chẳng vào đâu, cho nên chúng tôi mới có đôi lời chia xẻ. Và cho đến giờ phút này, chúng tôi vẫn không thể dám xác nhận điều gì về quá khứ của ông Long. Nhưng chúng tôi hoàn toàn phản đối trò đánh hội dồng, ném đá dấu tay của một ai đó xưng danh là "Nhóm cựu tù chính trị".

Trần Đạt Thành (SG)

attachment:


Vào 07:33 Ngày 08 tháng 6 năm 2012, Trần Văn Long <longrong.49@gmail.com>đã viết:
Kính gửi Cựu Tù Nhân Chính Trị Và Gia Đình A20
    Để rộng đường dư luận Ngô Đắc Lũy và Thu TRâm là CS đã cài cấm và Lau sĩ Phúc đã đồng lõa trong vấn đề này .Đã vu khống và ám hại tôi .Họ đã đưa thông tin lên khắp diễn đàn Tôi không phải là tù Chính Trị mã là tội Hình Sự .Điều này đã làm tổn hại đến danh dự tôi và tất cả các tù nhân chính trị và nhất là gia đình A20 .Vậy kính mong quý vị hãy cảnh giác và thông báo đến các nơi .
  Chân thành cám ơn quý vị
   Chào thân ái
  A20 Trần VĂn Long
               Bangkok Thailand 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.